Bài thiền

Bài thiền: THA THỨ CHO NGƯỜI KHÁC

Nuôi sự oán giận trong lòng khác nào tự mình uống thuốc độc rồi hy vọng kẻ thù sẽ lăn ra chết.”

Khi trong lòng vẫn còn oán giận, trái tim bạn sẽ khó lòng cởi mở để đón lấy những món quà mới của cuộc sống vì bạn sợ, bạn sợ lại tổn thương thêm một lần nữa. Vì thế, bạn tự giới hạn cuộc đời mình vì những lỗi lầm mà người khác đã gây ra cho bạn. Tha thứ cho người khác là một trong những chìa khóa để giúp bạn dám mở những “cánh cửa” mới và tự tin sáng tạo cuộc đời của chính bạn.

Bài thiền này giúp bạn:

? Đối diện với những cảm xúc giận dữ, tổn thương mà bạn đã từng chối bỏ để chăm sóc và hàn gắn vết thương đó.

? Tha thứ cho những người đã làm bạn tổn thương để buông bỏ những cảm xúc tiêu cực, hàn gắn trái tim của bạn để sẵn sàng tin tưởng và đón nhận những món quà mới của cuộc sống.

? Nhận ra bài học, sự phản ánh chính mình trong các mối quan hệ hay những tổn thương mà bạn đã từng trải qua để trưởng thành hơn, hạnh phúc hơn.



Với bài thiền này, bạn có thể ngồi xếp vòng chân trên sàn, ngồi thả lỏng trên ghế hay dựa mình trên sofa. Hãy chọn một không gian thật yên tĩnh, riêng tư để ít ai có thể làm phiền đến bạn. Bạn có thể thiền bài thiền này vào bất cứ khung giờ nào trong ngày, tùy theo thời gian phù hợp với bạn. Bạn cũng có thể thiền bài này nhiều lần, trong nhiều ngày liên tiếp nếu bạn cảm thấy cần thiết.

Mọi hình ảnh hay cảm xúc xuất hiện trong tâm trí bạn đều là thông điệp mà trái tim bạn muốn gửi đến. Bạn chỉ cần dành cho mình thêm thời gian để lắng nghe, kết nối để thấu hiểu và tha thứ mà thôi…

Bởi hơn hết: Bạn tha thứ không phải bởi người kia xứng đáng được tha thứ, mà vì bạn xứng đáng có được bình an…

❤️ Nguyện cho tất cả chúng ta luôn được chữa lành…

Giới thiệu về app Thiền Đương Đại: https://thienduongdai.com/app/
Hỗ trợ tư vấn sử dụng apphttps://www.facebook.com/appthienduongdai/