Tâm lý, Yeu

TIM VÀ NÃO

TIM VÀ NÃO

Tim – khi nó đập nhanh, hay chậm, hay nhói đau… thì mình cũng đâu có làm gì được nó. Chỉ có thể ghi nhận thôi. Nhưng tim vận hành tốt nhất vì thế, nó không cần nhận thức về nó tách biệt với toàn bộ cơ thể.

Não – vì thế để nó vận hành một cách hiệu quả nhất, đấy là mình cũng ghi nhận thôi, dù nó nghĩ gì hay dựng chuyện gì thì mình cũng cứ ghi nhận, không cần quằn quại quay cuồng chống lại nó thì nó lại ổn.
Đấy chính là lý do cứ thả lỏng thì lại nghĩ ra nhiều cái hay, hiểu ra nhiều điều. Còn càng căng thẳng và tranh cãi với tâm trí thì nó lại càng loạn.

Thử nghĩ xem giờ mà mình kiểm soát được tim thì nó sẽ loạn đến mức nào. Tim gắn liền với cơ thể cùng một loạt cơ chế khác trong cơ thể, tình trạng của nó như thế nào cũng là vì nó cần phải thế, rồi nó lại ổn. Tâm trí cũng thế thôi! ^^

Author


AvatarAvatar

Huong Ann

Sáng lập Thiền Đương Đại Giảng viên thiền (chứng nhận Mindfulness-Based Cognitive Therapy) Trị liệu, chữa lành đứa trẻ bên trong Điều phối các workshop nhận thức về bản thân Tham vấn chuyên nghiệp (Certified Professional Coach)