Bài thiền

Bài thiền: THIỀN QUÁN

Nếu bạn: 

? Thấy mình hiếm khi ngừng suy nghĩ, ngay cả khi đang ăn một món ăn ngon bạn cũng không ngừng nghĩ đến câu chuyện bạn nghe chiều nay hay kế hoạch làm việc sắp tới. Bạn bỏ lỡ giây phút thưởng thức món ăn ấy, khoảnh khắc hiện tại ấy.

? Bạn hiếm khi cảm thấy tĩnh lặng thật sự để nghỉ ngơi, thư giãn ngay cả khi bạn ngồi một mình, Tâm trí bạn không ngừng tưởng tưởng khiến bạn không lúc nào được thấy bình an.

? Mỗi khi cần đưa ra quyết định bạn luôn rơi vào tình trạng “hỗn loạn” với nhiều ý tưởng, giả thuyết, nỗi sợ mà không thể đưa ra quyết định trong trạng thái tin tưởng, sẵn sàng.

Nếu câu trả lời là “có” thì đây chính là bài thiền dành cho bạn.

Thiền quán – quan sát Thân và Tâm là phương pháp thiền rất cơ bản và giúp bạn kết nối với bản thân mình. Thực hành quan sát từ những cảm giác trên cơ thể, cảm xúc và tâm trí mà không phán xét, không phân tích khiến Tâm bạn từ từ tĩnh lại và sáng suốt hơn.



Với bài thiền này, bạn có thể ngồi xếp vòng chân hoặc ngồi thoải mái trên ghế. Bài thiền được thiết kế với nhiều lựa chọn về thời gian giúp bạn làm quen với việc tĩnh lặng mà không cảm thấy quá căng thẳng và áp lực.

Khi thiền bài thiền này, bạn sẽ:
?Quan sát để kết nối với cơ thể của bạn, cảm nhận về những cơn đau nhức mà lâu nay bạn đã bỏ quên để từ đó chăm sóc bản thân mình.
? Quan sát tâm trí của bạn, giúp tâm trí dần dần tĩnh lặng, học cách nghỉ ngơi, trọn vẹn với giây phút hiện tại, “nghĩ” ít hơn nhưng đạt được nhiều kết quả hơn.

❤️ Để sống trọn vẹn trong giây phút hiện tại, “nghĩ” ít hơn nhưng đạt được nhiều kết quả hơn, tránh mất năng lượng vô ích đôi khi chúng ta chỉ cần thực hành từ những điều giản dị nhất: Quan sát mà không phán xét, không phân tích, không yêu ghét…

Giới thiệu về app Thiền Đương Đại: https://thienduongdai.com/app/
Hỗ trợ tư vấn sử dụng apphttps://www.facebook.com/appthienduongdai/