Nổi bật, Zen

SỰ NÀY RỒI CŨNG ĐỔI THAY

SỰ NÀY RỒI CŨNG ĐỔI THAY

Nếu có một nút thắt khiến cuộc đời một người thực sự bình an hơn, mình tin đấy là khi người đó có thể chấp nhận rằng mọi thứ rồi cũng đổi thay.

Người ta thường buồn vì điều gì đó thay đổi, bạn bè mình thay đổi, người yêu mình thay đổi, các mối quan hệ thay đổi, tình cảm thay đổi, cuộc sống thay đổi… Nhưng cũng nhờ sự thay đổi mà hoa mới nở, cây kết trái, và bạn mới có thể từ một đứa trẻ trở thành một người trưởng thành. Sự thay đổi này là không ngừng nghỉ, cũng không thể tránh khỏi. Có những lúc sự thay đổi thật nhẹ nhàng, nhưng cũng có những khi thật dữ dội. Tính thay đổi liên tục của mọi sự trên đời đó còn được gọi là “vô thường”.

Cách bạn đối mặt với sự thay đổi trong cuộc sống của bạn ra sao quyết định việc bạn sẽ sống trong sợ hãi và đấu tranh, hay sống trong niềm tin và sự thả lỏng. Một điều dễ dàng nhận thấy là khi bạn chiến đấu với sự thay đổi, bạn sẽ đau khổ và bạn nắm chắc phần thua. Còn khi bạn ôm ấp sự thay đổi, bạn sáng tạo, đón nhận những tiềm năng và cho phép sự hàn gắn được diễn ra tự nhiên bên trong bạn.

Thay đổi là không thể cưỡng lại, nhưng “chuyển hoá” lại là một lựa chọn chủ động và có ý thức. Thay vì để mình là nạn nhân trong mối quan hệ giằng xé với sự thay đổi, hãy đồng sáng tạo với sự đổi thay. Thay vì sợ hãi vì chẳng biết tương lai mình ra sao, hãy mở lòng đón nhận những bất ngờ và cơ hội ở phía trước.

 
 

Author


AvatarAvatar

Huong Ann

Sáng lập Thiền Đương Đại Giảng viên thiền (chứng nhận Mindfulness-Based Cognitive Therapy) Trị liệu, chữa lành đứa trẻ bên trong Điều phối các workshop nhận thức về bản thân Tham vấn chuyên nghiệp (Certified Professional Coach)